Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch

Văn hóa Plus

Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024, ngày 11/4 các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm”.

206d4132355t51319l0-1712823063.jpeg

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Du lịch; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Du lịch các tỉnh cùng đông đảo doanh nghiệp du lịch trong cả nước.

206d4132556t49503l0-1712823108.jpeg

Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Tại hội nghị, các địa phương đã thông tin đến các đại biểu về tổng quan du lịch và tình hình hoạt động kinh doanh, sản phẩm du lịch, điểm đến mới và các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm 2024 của 4 tỉnh.

206d4132904t88416l0-1712823147.jpeg

Quảng bá các sản phẩm du lịch Thanh Hóa tại hội nghị.

Đối với du lịch Thanh Hóa, tiếp tục làm mới và hoàn thiện 3 dòng sản phẩm chủ lực của tỉnh (du lịch biển, văn hóa tâm linh, sinh thái cộng đồng) và đưa vào thị trường những dòng sản phẩm mới. Trong đó, sản phẩm du lịch biển sẽ có nhiều dịch vụ, điểm đến mới được đưa vào khai thác như: Công viên nước, phố đi bộ, chợ đêm, các họat động biểu diễn nghệ thuật đường phố (TP Sầm Sơn); tour du lịch Nghi Sơn - Đảo Mê, các trò chơi xe địa hình không vô lăng, đường đua công thức F1, trượt cỏ, bắn súng sơn, zipline... (thị xã Nghi Sơn); Lễ hội kinh khí cầu, lễ hội bia, phố đi bộ Lalamingo Park, bảo tàng kem, mê cung ánh sáng, bể bơi bốn mùa, (khu du lịch Flamingo Ibiza Hải Tiến, Hoằng Hóa)...

206d4133010t35217l0-1712823176.jpeg

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu chỉ đạo định hướng tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo định hướng, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương trong việc tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá. Đồng thời khẳng định, với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đang trở thành cầu nối du lịch giữa các vùng trong cả nước.

Hoạt động liên kết giữa các địa phương trong thời gian qua có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển du lịch chung của cả nước và của từng địa phương. Thông qua hoạt động hợp tác phát triển du lịch của 4 tỉnh còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách và bạn bè quốc tế một cách sinh động, hấp dẫn.

Sắp tới, các địa phương cần tập trung đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các giải pháp theo tinh thần Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và Chỉ thị 08/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững trong thời gian tới. Theo đó, các địa phương tập trung làm tốt một số nội dung như chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, phối hợp quản lý du lịch; phát triển chuỗi sản phẩm du lịch trong khu vực liên kết; đẩy mạnh xúc tiến du lịch chung; quan tâm phát triển và phục hồi nguồn nhân lực; chú trọng kêu gọi đầu tư phát triển du lịch.