Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Vang mãi bản hùng ca

Văn hóa Plus

Ngày 6/5, theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Theo đó, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao phối hợp Nhà hát Trưng Vương, Trung tâm Văn hoá – Thể thao quận Hải Châu thực hiện chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca”.

Chương trình sẽ được diễn ra miễn phí vào tối 7/5 tại Công viên Apec (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc. Chiến thắng ấy vẫn luôn vang vọng như một biểu tượng của ý chí, sức mạnh và khát vọng độc lập, tự do của nhân dân Việt Nam.

Một hành trình đầy cảm xúc được kể bằng âm nhạc, “Vang mãi bản hùng ca” tri ân những anh hùng hy sinh cả tuổi xuân cho Tổ quốc; là âm hưởng của niềm vui chiến thắng, của những câu chuyện đậm nét dấu ấn chiến dịch Điện Biên và cất cao bản hùng ca của tình yêu, khát vọng xây dựng đất nước.

trung-vuong-2-1715048721.jpeg

Chương trình sẽ được diễn ra miễn phí vào tối 7/5 tại Công viên Apec, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Những ca khúc một thời oanh liệt đã tô điểm thêm cho tinh thần tự hào dân tộc trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam, cũng như đã tiếp thêm nguồn sức mạnh to lớn cho người chiến sĩ thêm vững tin vào con đường cách mạng của mình.

Tình yêu cũng chính là một trong những vũ khí vô cùng lớn mạnh để giúp người lính chiến đấu kiên cường đi qua bao cuộc trường chinh, khói lửa.

Chương trình gồm 2 phần với 15 tiết mục. Phần 1 là "Bản hùng ca, phần 2 là Tình yêu người lính.

Chương trình ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng, khơi dậy niềm tự hào, đặc biệt là để tưởng nhớ, tri ân những anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hi sinh cho Đất nước.

Chương trình cũng nhằm tuyên truyền giáo dục về truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, khẳng định ý nghĩa tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.